1. Kỷ lục mới về bán hàng:
Trong suốt gần 20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, TMV luôn đặt mục tiêu mang đến nhiều lợi ích và sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Với những nỗ lực không ngừng, trong năm 2014, TMV đã đạt được doanh số bán kỷ lục với 41,205 xe, tăng 24% so với năm 2013, góp phần tăng tổng doanh số bán cộng dồn tính đến thời điểm hiện tại lên trên 305,779 xe.
STT | Mẫu xe | Loại xe | Năm bắt đầu sản xuất | Doanh số bán 2014 (chiếc) | Doanh số bán tích lũy (chiếc) (tính đến hết năm 2014) |
1 | Camry | CKD | 1998 | 4,685 | 37,651 |
2 | Corolla Altis | CKD | 1996 | 5,373 | 49,949 |
3 | Vios | CKD | 2003 | 9,277 | 46,495 |
4 | Innova | CKD | 2006 | 7,805 | 77,261 |
5 | Fortuner | CKD | 2009 | 8,589 | 40,795 |
Với phương châm “Khách hàng là trên hết” và mang đến nụ cười cho khách hàng, TMV luôn chú trọng cải tiến mọi hoạt động, nhằm liên tục nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Năm 2014, bằng những nỗ lực của TMV, Đại lý, cụ thể là các nhân viên tuyến đầu, chúng tôi đã có những điểm cải thiện đáng kể như: nâng cao việc sửa chữa đúng ngay lần đầu, rút ngắn thời gian sửa chữa bằng việc nâng cao chất lượng sửa chữa và bảo dưỡng nhanh và cải thiện kỹ năng giải thích của cố vấn dịch vụ cho khách hàng trước và sau sửa chữa.
Nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã cố gắng không ngừng để gia tăng năng lực sản xuất. Vì vậy, trong năm 2014, chúng tôi đã đạt được sản lượng kỉ lục với 34.778 xe. Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1996, sản lượng hàng ngày chỉ đạt trung bình 2 xe/ ngày, đến nay, cùng với những nố lực tăng năng lực sản xuất, cải thiện quy trình sản xuất và liên tục nâng cao tay nghề, nhà máy Toyota Việt Nam đã nâng sản lượng hàng ngày lên đến 127 xe. Đặc biệt, vào ngày 24/3 vừa qua, toàn bộ thành viên TMV đã vui mừng chào đón chiếc xe thứ 300,000 xuất xưởng, đánh dấu 1 cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam.
Tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam luôn là những mục tiêu hang đầu của TMV. Vì vậy, kể từ khi thành lập, TMV luôn luôn cố gắng nỗ lực để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm. Trong năm 2014, TMV đã nội địa hóa thêm 2 phụ tùng, đó là: Ốp trần xe và tấm cách âm cách nhiệt cho cả 2 mẫu xe mới là Corolla và Vios. Cho đến nay, TMV đã có tổng cộng 270 phụ tùng được nội địa hóa. Bắt đầu với 3 nhà cung cấp đầu tiên trong năm 1997, cho đến nay, danh sách hệ thống các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 18.
Không chỉ tập trung vào lắp ráp xe hơi cho thị trường nội địa, kể từ năm 2004, TMV đã đưa Trung tâm xuất khẩu phụ tùng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động với giá trị xuất khẩu tăng dần theo từng năm. Đặc biệt trong năm 2014, TMV đã đạt được con số xuất khẩu ấn tượng với 40 triệu đô la Mỹ – ghi nhận thành tích mới trong lĩnh vực này và góp phần tăng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến 286 triệu đô la Mỹ. Hiện, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là: ăng ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga, đã và đang được xuất khẩu sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Achentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brazin, Ai Cập và Kazakstan.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và khách hàng, TMV đã không ngừng mở rộng đầu tư để tăng cường năng lực sản lượng và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm với tổng số tiền đầu tư của TMV từ ngày đầu thành lập đến nay là 154 triệu USD, riêng năm 2014, số tiền đầu tư lên tới gần 19 triệu USD, tập trung chủ yếu vào 02 lĩnh vực chính là: các dự án xe mới và dây chuyền sản xuất. Với việc liên tục mở rộng sản xuất và gia tăng đầu tư vào Việt Nam, TMV thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô VN.8. Bền vững và mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội:
Kể từ ngày đầu tiên thành lập, TMV không chỉ hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, mà còn luôn phấn đấu trở thành một công dân tốt trong cộng động sở tại, để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
Vì vậy, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TMV luôn cố gắng nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam, tập trung vào An toàn Giao thông, phát triển nguồn nhân lực, thể thao – văn hóa và Bảo vệ môi trường.
Trong năm 2014, bên cạnh các hoạt động được thực hiện thường niên, TMV đã tiến hành triển khai 2 hoạt động mới trong năm 2014. Đó là Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cán bộ đào tạo lái xe an toàn nòng cốt. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp với Cục CSGT bộ Công An. Bên cạnh đó, nhằm nỗ lực đóng góp nâng cao chất lượng cuộc sống cho ngừoi dân Việt nam, năm 2014 Toyota đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá vô địch Quốc gia Toyota V-league 2015 với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam nói chung và cho thế hệ cầu thủ trẻ nói riêng.
9. Lao động và phát triển nguồn nhân lực:
Ngay từ ngày đầu thành lập vào tháng 9 năm 1995, Toyota Việt Nam đã luôn coi việc phát triển nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty. Bằng việc mở rộng hoạt động kinh doanh và phát triển sản xuất, TMV đã cung cấp hàng ngàn công việc cho thị trường lao động Việt Nam. Hiện nay, đã có trên 32,000 công nhân viên làm việc tại TMV (xấp xỉ 1,900 nhân viên), hệ thống đại lý và các nhà cung cấp. Tại TMV, việc phát triển nhân lực không chỉ là tăng số lượng nguồn nhân lực mà còn là nâng cao năng lực và trình độ của nhân viên trong công việc. Chính vì vậy, TMV luôn có những khóa đào tạo ngắn, dài hạn, trong và ngoài nước cho nhân viên trên mọi lĩnh vực vừa để nâng cao trình độ phát triển các kỹ năng vừa để nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên ở mọi vị trí làm việc.
10. Đóng góp tích cực cho Ngân sách nhà nước:
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh khi đến với Việt Nam, một cam kết lâu dài của Toyota Việt Nam là thực hiện những trách nhiệm và nghĩa vụ xã hội đối với cộng đồng vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng. Do đó, cùng với sự tăng trưởng của công ty, TMV đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã nộp lên đến trên 700 triệu USD trong năm 2014 và nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 4 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…). Vì vậy, TMV luôn là một trong những Doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc..
11. Giải thưởng:
Với tất cả những nỗ lực và thành quả này, Toyota Việt Nam đã được xã hội và khách hàng Việt Nam công nhận cũng như đánh giá cao. Năm 2014, Toyota Việt Nam vinh dự được rất nhiều các giải thưởng uy tín như: Giải Rồng Vàng, hàng Việt Nam chất lượng cao, Nhà xuất khẩu xuất sắc, xếp hạng cao trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam… Đây chính là một động lực lớn để TMV tiếp tục phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách trên con đường phát triển trong tương lai.
II. KẾ HOẠCH VÀ MỤC TIÊU TRONG NĂM 2015:
Trong năm 2015 này, với tình hình kinh tế nhiều triển vọng, nhu cầu thị trường năm nay được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, để đón nhận các cơ hội và thách thức mới, TMV sẽ không ngừng nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, tiếp tục là một công dân tốt với nhiều đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam và đạt được mọi mục tiêu đề ra hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập.
Nhằm tiếp tục tăng trưởng, TMV đặt mục tiêu thách thức cho năm 2015 như sau:
- Về Bán hàng: TMV đặt mục tiêu cho năm 2015 với 46,000 xe (tăng 13% so với năm 2014) bằng cách triển khai nhiều hoạt động marketing đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng, tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm hơn cũng như mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm các mẫu xe mới cho khách hàng
- Về hài lòng của khách hàng: TMV đặt mục tiêu hướng tới vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong cả dịch vụ và bán hàng thông qua những nỗ lực hơn nữa để nâng cao kĩ năng chăm sóc khách hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động Bán hàng và Dịch vụ
- Về dịch vụ sau bán hàng: TMV đặt mục tiêu về số lượng xe vào làm dịch vụ là 660,000 lượt (tăng 12% so với năm 2014) thông qua việc đẩy mạnh hoạt động duy trì khách hàng cũng như gia tăng tỉ lệ khách hàng quay lại.
- Về hệ thống đại lý: TMV cũng sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý, phát triển các đại lý chất lượng tốt, tăng số lượng đại lý cũng như nâng cao chuỗi giá trị cho khách hàng
- Về sản xuất: Bên cạnh các hoạt động Kaizen, nâng cao chất lượng sản xuất và các khoản đầu tư hiệu quả, TMV đặt mục tiêu gia tăng sản lượng sản xuất cho năm nay lên 41,000 xe (tăng 18% so với năm 2014)
- Về đóng góp xã hội: để trở thành 1 công dân tốt trong cộng đồng sở tại và Doanh nghiệp được yêu thích nhất tại VN, TMV sẽ duy trì và mở rộng các hoạt động mới, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực và Thể thao & Văn hóa
- Cuối cùng, tổ chức thành công lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tại VN.